Tin mới Tin công nghệ

Những thức uống tốt cho sức khỏe vào dịp Tết

Kendy Thai 4 năm trước 1268 lượt xem

Những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo của ngày Tết khiến bạn cảm thấy khó chịu, nóng trong người. 5 thức uống có công dụng mát cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Nước chanh

Nước chanh đã là một thức uống giải khát được rất nhiều người yêu thích bởi sự tươi mát và công dụng tuyệt vời của nó. Uống một ly nước chanh mỗi ngày bạn sẽ được cung cấp một lượng Vitamin C dồi dào. Lượng Vitamin C này có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và giúp cơ thể thải độc. 

Nước dừa

Theo Đông y, nước dừa có tính hàn, giúp giải nhiệt, làm mát, chống mất nước vào những ngày nắng nóng. Ngoài công dụng giải khát, nước dừa còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Sau khi ăn những món ăn chứa nhiều dầu mỡ như bánh chưng, thịt kho,…của ngày Tết, bạn hãy uống một ly nước dừa để thanh lọc cơ thể và hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Nước trà xanh

Không chỉ trong dịp Tết, trà xanh là thức uống mà bạn nên uống mỗi ngày vì nó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể của chúng ta. Uống một tách trà vào buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, khỏe khoắn hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nước trà xanh còn có công dụng giải nhiệt, chống lão hóa và ngăn ngừa các bệnh huyết áp, tim mạch cực kỳ hiệu quả.

Nước đậu đen, đậu xanh

Các loại đậu này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và làm đẹp da rất hiệu quả. Không chỉ sử dụng để nấu chè, bạn có thể dùng đậu đen, đậu xanh để nấu nước uống. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống 2 – 3 lần/tuần mà thôi.

Nước ép trái cây

Chắc chắn rằng, nước trái cây là thức uống không thể thiếu trong danh sách này rồi. Các loại nước ép như cam, chanh dây, dưa hấu... vừa có tác dụng giải khát, vừa bổ sung cho bạn lượng Vitamin dồi dào. Uống nước ép trái cây giúp thanh lọc cơ thể, chống lão hóa và tăng sức đề kháng hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nên dự trữ nhiều trái cây trong tủ lạnh để Tết lấy ra dùng dần nhé.

Thay vì uống quá nhiều bia, rượu, nước ngọt trong những ngày Tết, bạn nên uống những thức uống kể trên nhiều hơn để có một sức khỏe tốt nhất đi chúc tết, và an toàn khi tham gia giao thông nhé.

Cocolike.vn

Tin khác:

- Những điều nên và không nên làm vào ngày mùng 1 Tết để được may mắn

- Giặt quần jeans với nước dừa giữ được màu như mới

Xem bình luận