CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Ý nghĩa quả Dừa trong mâm ngũ quả trang trí bàn thờ ngày Tết

Kendy Thai 5 năm trước 23231 lượt xem

Ý nghĩa quả Dừa trong mâm ngũ quả trang trí bàn thờ ngày Tết

Mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt Nam. Trước là thờ cúng tổ tiên, sau là ước mong năm mới được an khang, thịnh vượng hơn năm trước. Mỗi loại quả khi bày trên ban thờ đều có ý nghĩa riêng, vì vậy các gia đình cần hiểu và nắm rõ để gửi gắm ước nguyện, cầu mong của mình trong năm mới.

Ý nghĩa từng loại quả

Mâm ngũ quả là mâm quả gồm 5 loại khác nhau, mỗi loại tượng trưng cho một ước nguyện của gia chủ, thông qua tên gọi và màu sắc. Ngoài ra, “ngũ” còn thể hiện ước muốn của người Việt đạt được ngũ phúc lâm môn: Phúc, Quý, Thọ, Khang, Ninh.

Tùy theo từng vùng miền với đặc trưng về khí hậu, sản vật và quan niệm riêng mà người ta chọn các loại quả khác nhau để bày mâm ngũ quả. Mỗi loại quả đều có mùi vị, màu sắc riêng và cũng mang những ý nghĩa nhất định.

Mâm ngũ quả Miền Trung vẫn cứ giữ nguyên truyền thống là Mãng cầu, Sung, Dừa Xiêm, Đu Đủ, Xoài mà các bà thường quan niệm sơ đẳng là “cầu – sung – vừa – đủ – xài”.

Cách lựa chọn quả và trang trí

Mâm ngũ quả đã làm quang cảnh ngày Tết và không gian cúng thêm phần ấm áp, rực rỡ mà hài hoà. Nó thể hiện sinh động ý tưởng triết lý – tín ngưỡng – thẩm mỹ ngày Tết.

Ngoài ra để cho bàn thờ trang trí lunh linh, đẹp mắt, sang trọng cần có Nến Led. Cocolike cung cấp nến thơm led an toàn sức khỏe gia đình bạn.

Những ngọn nến ánh sáng rất dịu và lãng mạn, đồng thời khi được thắp sáng sẽ tỏa ra hương thơm dễ chịu, giúp mang đến không gian nhẹ nhàng, thoải mái, đồng thời khử được các mùi hôi khó chịu như: mùi khói thuốc, mùi thức ăn, ẩm mốc...

Chi phí thấp ,cùng với thiết kế của sản phẩm phong cách: đơn giản, mộc mạc hay cổ điển đều tôn thêm màu sắc và nét độc đáo cho ngôi nhà. Thêm vào đó, kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, đầy sang trọng có thể sử dụng như một vật trang trí cho không gian sống của bạn thêm phần lung linh.

Một chút hương trầm nữa là không khí Tết Việt đã gần như có trong mọi nhà !!!!

Kính chúc quý khách một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng !!!

Cocolike.vn

Tin khác:

- Cách bảo quản Dừa Xiêm tươi ngọt, đảm bảo sức khỏe

- Cách làm mứt dừa thơm ngon, dễ làm cho ngày Tết Nguyên Đán

23231 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn