CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Thực phẩm tăng sức đề kháng cơ thể cho gia đình trong mùa dịch Covid-19

Kendy Thai 4 năm trước 1421 lượt xem

Thực phẩm tăng sức đề kháng cơ thể cho gia đình trong mùa dịch Covid-19

Giữa tiết trời giao mùa hiện nay, cũng như dịch bệnh Covid-19 đang phát triển lan rộng, mọi người dễ cảm thấy bứt rứt, khó chịu, dẫn đến mệt mỏi, nhất là với người già và trẻ em. Thời tiết chuyển giao này cũng là điều kiện để các vi khuẩn phát triển và phát sinh bệnh.

Vì vậy, vào thời gian này, các chị em nội trợ nên bổ sung vào thực đơn gia đình các thực phẩm có thể tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại các bệnh tật của thời tiết giao mùa. Dưới đây là 5 thực phẩm quen thuộc tốt cho sức đề kháng :

Đậu đen

Trong Đông y, hạt đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, giải độc, thanh nhiệt làm sáng mắt... Đậu đen có thể được chế biến thành món chè, vừa ngon mà lại dễ chế biến. Ngoài ra, bạn cũng có thể chế biến thành những món ăn dưỡng bệnh rất tốt.

Chuyên gia cũng khuyên mọi người không nên ăn nhiều loại đậu cùng lúc, không đãi bỏ vỏ đậu vì sẽ mất hết tính giải nhiệt, giải độc.

Cam, chanh

Vào thời tiết giao mua, mọi người thường gặp phải những căn bệnh dị ứng về da. Để phòng bệnh này, mọi người cần bổ sung vitamin C cho cơ thể. Cam và chanh có chứa nhiều vitamin C, có tác dụng chống lại hoạt tính của histamin, một chất gây dị ứng mạnh trong cơ chế gây ra dị ứng, giảm được hiện tượng mề đay, giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng để cơ thể chống lại vi khuẩn. Lợi ích của vitamin C cũng được nhiều sách y khoa, kể cả ấn phẩm phòng chống ung thư nhắc tới.

Ngoài ra, vitamin C trong cam, chanh còn giúp cho xương cứng chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngăn chặn bệnh đục nhân mắt...

Nước dừa

Dừa là loại trái cây cấp nước rất phổ biến vào mùa nóng. Nước dừa có chứa nhiều đường, vitamin, khoáng chất và chất điện phân, có tác dụng bổ sung, làm cân bằng nước, điện giải trong cơ thể.

Các gia đình nên tập thói quen uống nước dừa hàng ngày để có thể loại trừ tình trạng rôm ở trẻ nhỏ, tăng cường sức đề kháng cho cả nhà và đồng thời cải thiện làn da khi thời tiết nắng nóng.

Bí đao

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí đao là loại quả có tính mát, vị ngọt có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu. Với tác dụng này, bí đao được coi là món ăn rất thích hợp ăn vào những ngày nắng nóng.

Ngoài những món ăn với bí đao như canh bí đao ninh xương, canh bí đao nấm hương, bí đao nấu thịt lợn, bí đao luộc…, bạn có thể làm nước ép bí đao để cung cấp năng lượng và làm mát cơ thể nhanh nhất.

Cà chua

Cà chua có rất nhiều tác dụng tốt cho thể như tăng khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mất nước, tăng cường sự bảo vệ da và cơ thể khỏi những tia nắng hây hại nhờ có hàm lượng nước, vitamin C, chất xơ, các chất chống oxy hóa rất cao.Vì vậy, mỗi người nên ăn cà chua ít nhất 4 lần/tuần để phòng tránh được tối đa những tác hại từ thời tiết xấu gây nên.

Các chị em phụ nữ hãy ghi nhớ những thực phẩm quen thuộc này để đưa vào chế độ ăn hàng ngày, giúp bản thân và cả gia đình khỏe hơn, chống lại bệnh tật.

Cocolike.vn 

 

Tin khác:

- Cách chữa sỏi thận bằng nước dừa và rau ngổ điếc đơn giản, hiệu quả.

- Hình ảnh tàu sân bay Mỹ ghé thăm vùng biển Đà Nẵng

1421 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn