CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Thời điểm thích hợp uống nước dừa tốt cho mẹ và thai nhi

Kendy Thai 5 năm trước 2901 lượt xem

Thời điểm thích hợp uống nước dừa tốt cho mẹ và thai nhi

Thời điểm VÀNG để mẹ bầu uống nước dừa giúp nước ối trong veo, con ra đời sạch sẽ, trắng hồng, bụ bẫm đáng yêu. Nước dừa là một trong những loại thức uống được các bà bầu vô cùng ưa chuộng và yêu thích khi mang thai. Nhưng các bà mẹ đã biết đâu là thời điểm thích hợp để uống thứ nước tinh khiết tự nhiên này?

Không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà nước dừa đem đến cho thai phụ và thai nhi. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng biết cách uống nước dừa đúng chuẩn để đạt được hiệu quả sức khỏe cao nhất.

Nước dừa đem đến cho cả mẹ bầu và thai nhi rất nhiều những lợi ích. Trong nước dừa có chứa một loạt các dưỡng chất nổi bật như vitamin A, E, canxi, kali, clorua,… cung cấp cho con người các khoáng chất cần thiết để cải thiện sức khỏe cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Cách riêng đối với phụ nữ mang thai, nước dừa còn được xem là một loại nước uống thần dược không những tốt cho bà bầu và con trong bụng. Theo quan điểm dân gian, nước dừa còn giúp em bé ra đời sạch sẽ, hồng hào trắng trẻo hơn. Nhờ đó bé sẽ ít mắc các bệnh về da và trông đáng yêu hơn rất nhiều trong nước da hồng hào, trắng nõn. Chỉ cần biết sử dụng nước dừa đúng cách trong thai kỳ, mẹ bầu chắc chắn sẽ không bao giờ phải hối hận vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang đến.

Cung cấp năng lượng dồi dào cho mẹ bầu và thai nhi: Do sự thay đổi hormone nên cơ thể mẹ bầu hay có những triệu chứng mệt mỏi, suy nhược ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Nước dừa có thể giúp mẹ tăng cường năng lượng, làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, kiệt sức và khiến chị em cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn qua từng ngày.

Tăng cường sức đề kháng: Không những giúp cơ thể trở nên dồi dào năng lượng, axit lauric trong nước dừa còn có công dụng tuyệt vời chống lại các loại virus gây nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng, hoàn thiện hệ thống miễn dịch giúp thai phụ ít mắc bệnh và khỏe mạnh hơn.

Cải thiện hệ thống tiêu hóa: Những triệu chứng đầy hơi, táo bón, ợ nóng sẽ suy giảm đến mức tối đa và không còn gây khó chịu đối với thai phụ nếu bổ sung nước dừa đúng cách. Nước dừa sẽ giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa làm cho sự trao đổi chất diễn ra thuận tiện, dễ chịu và hoàn thiện hơn.

Tốt cho tim mạch thai phụ và thai nhi: Các vitamin và khoáng chất dồi dào có trong nước dừa giúp tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol xấu, hoàn thiện hệ thống tuần hoàn và có lợi cho sự phát triển tim mạch của thai nhi.

Làm đẹp cho cả mẹ bầu và thai nhi: Ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nước dừa còn có khả năng làm đẹp cho cả mẹ bầu và thai nhi vô cùng hiệu quả. Nước dừa cung cấp độ ẩm giúp chị em có được một làn da mịn màng, mọng nước và hạn chế tình trạng bị khô, rạn bụng. Bên cạnh đó, mẹ thường xuyên uống nước dừa sẽ làm tăng lượng ối, nuôi dưỡng thai nhi, giúp em bé phát triển nhanh chóng và trở nên sạch sẽ, trắng trẻo hơn khi chào đời.

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích nhưng uống nước dừa vào thời điểm nào và uống như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất? Đây là câu hỏi khiến cho không ít mẹ bầu vẫn băn khoăn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, vì dừa có tính mát và chứa lượng chất béo khá cao (khoảng 2%) nên loại nước này không phù hợp với các mẹ đang mang thai 3 tháng đầu. Thời điểm tốt nhất để chị em quyết định bổ sung nước dừa vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày đó chính là sau khi đã trải qua tam cá nguyệt đầu tiên. Lúc này, thai nhi đã có phần cứng cáp và lớn dần lên trong bụng mẹ, nước dừa sẽ cung cấp các loại dưỡng chất nuôi cơ thể người mẹ cũng như con trong bụng phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em lạm dụng, uống quá nhiều nước dừa trong giai đoạn mang thai. Con số tối đa mẹ bầu chỉ nên dừng lại là khoảng 1 trái nhỏ/ngày.

Khi sử dụng nước dừa, thai phụ cũng rất cần lưu ý những điểm quan trọng khác như: Không uống khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi, nôn nao, khó chịu; Không dùng nước dừa đã để qua đêm, có vị lạ; Không uống trước khi đi ngủ vì có thể sẽ khiến mẹ bầu thức giấc thường xuyên. Chị mẹ bầu hãy nhớ, nước dừa chính xác là loại thần dược tuyệt vời cho cả mẹ bầu và thai nhi khi và chỉ khi được sử dụng đúng thời điểm và đúng cách nhé!

Cocolike.vn

Tin khác:

- Sự hòa quyện giữa Dừa Cocolike và Nến Nghệ Thuật

- Cách làm sinh tố dừa tươi ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe

2901 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn