CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Quả dừa được ưa chuộng vào dịp Tết, vừa là nước uống bổ dưỡng

Admin 3 năm trước 1510 lượt xem

Quả dừa được ưa chuộng vào dịp Tết, vừa là nước uống bổ dưỡng

Quả dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, vị thanh mát hỗ trợ thanh lọc cơ thể, có mặt trong mâm ngũ quả của nhiều gia đình vào dịp Tết.

Dừa mang ý nghĩa tốt đẹp trong mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả ngày Tết trước là thờ cúng tổ tiên, sau là thể hiện mong ước năm mới nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình. Trên mâm ngũ quả, quả dừa thường không thể thiếu để trọn vẹn cho điều nguyện ước đầu xuân "cầu sung (túc) vừa đủ xài". Đây là nét đặc trưng trong phong tục, tín ngưỡng của người Việt bao đời, bên cạnh đó còn thể hiện triết lý sống: mọi thứ ở mức chừng mực không dư mà cũng chẳng thiếu, vừa vặn và hài lòng với những gì mình đang có.

Ở nhiều gia đình còn giữ truyền thống sau khi cúng sẽ cùng nhau uống nước dừa với mong ước năm mới sẽ ngọt ngào, thanh mát như vị dừa. Nhiều món ăn đặc trưng ngày Tết như thịt kho, chè, xôi... cũng cần đến thứ nước của loại quả này để món ăn có thêm dinh dưỡng, đậm đà và trọn vị.

Lợi ích của dừa với sức khỏe

Dừa từ lâu đã trở thành đặc sản, loại quả mang nhiều lợi ích với sức khỏe. Nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Trong những ngày Tết, với các món ăn giàu đạm, béo nên không ít chị em lo ngại tăng cân, nóng trong người. Dừa có vị thanh mát, sử dụng nước dừa trong những ngày này không chỉ hỗ trợ thanh lọc cơ thể, lợi tiểu mà còn giúp bổ sung nước, chất điện giải.

Nước dừa còn chứa nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất như canxi, natri, kali, magie, phốt pho... Có lợi cho thận, giúp cải thiện tiêu hóa, góp phần gìn giữ vóc dáng thon gọn, làn da mịn màng cũng là lợi ích được ghi nhận của quả dừa.

Các thành viên trong gia đình có thể dùng nước dừa tươi trong những ngày đầu năm hoặc thiết đãi khách khi đến thăm viếng, chúc Tết. Vị ngon, ngọt, thanh mát, tự nhiên của quả còn khéo léo thể hiện sự tinh ý của gia chủ, chăm chút cho sức khỏe của người thân, bạn bè trong năm mới.

Cocolike.vn

Tin khác:

- Cách nấu xôi dừa thơm ngon cho bữa sáng dễ làm tại nhà

- Những món đặc sản làm từ dừa mà bạn phải thương thức

1510 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn