CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Ống hút làm từ nước dừa: Sản phẩm giảm thiểu rác thải nhựa trong đời sống

Kendy Thai 5 năm trước 1575 lượt xem

Ống hút làm từ nước dừa: Sản phẩm giảm thiểu rác thải nhựa trong đời sống

Xu thế phát triển ngành dừa Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng sẽ là tất yếu. doanh nghiệp đang theo xu thế thế giới về mỹ phẩm, y học, thực phẩm đảm bảo sức khỏe, được chế biến, chiết xuất từ thiên nhiên, đặc biệt là từ quả dừa

 

Ống hút từ nước dừa...

 Tại Việt Nam, dù chưa có thống kê chính thức từ tổ chức nào về số lượng sử dụng ống hút nhựa ở Việt Nam, từ thực tế hàng ngày, có thể khẳng định, con số này không nhỏ. Riêng đối với các sản phẩm về nhựa, năm 2017, Việt Nam nằm trong top 5 nước xả nhiều rác thải nhựa ra biển nhất thế giới, theo thống kê của Hiệp hội Bảo tồn đại dương.

Mới đây vào tháng 4 vừa qua, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã có quyết định từ tháng 5.2019 chuỗi hệ thống bán lẻ: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op sẽ hoàn toàn ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa.

Với ống hút nhựa được sản xuất trong dây chuyền hiện đại, nguyên liệu thiên nhiên góp phần giảm thiểu rác thải nhựa trong tương lai, góp phần vào cuộc sống tươi đẹp hơn.

Loại ống hút này làm từ 100% nước dừa lên men theo công nghệ sinh học (nước dừa lên men xử lý qua các công đoạn – gần giống như giai đoạn đầu làm thạch dừa, tách lấy chất sơ để xử lý tạo thành ống hút). 

Ống hút thải ra môi trường sau khoảng 30 ngày sẽ phân hủy sinh học trở thành phân hữu cơ tốt cho cây trồng và môi trường. Khi đốt sẽ có khói trắng, không gây độc hại.

Đồng hành giảm thiểu rác thải nhựa

Ống hút dừa có độ dày hơn rất nhiều so với giấy dừa thấm dầu. Có 2 cỡ ống: ống hút có đường kính nhỏ để hút nước bình thường và ống lớn hơn để dùng hút trà sữa trân châu. Trong quá trình sản xuất, ống hút được đưa qua nhiều công đoạn hấp nhiệt để làm khô, cứng và định hình ống hút. Sau khi qua nhiệt, các nếp quấn cũng sẽ tự kết dính chắc chắn mà không cần dùng bất kỳ chất phụ gia nào ngoài phương pháp kỹ thuật và công nghệ sản xuất. 

So với các ống hút được làm từ các nguyên liệu khác đã có trên thị trường, ống hút dừa có màu trắng tự nhiên và nhiều ưu điểm như dẻo, không bị gập, rã, gãy khi ngâm vào nước và an toàn vệ sinh

Hiện ống hút làm từ nước dừa đang được một doanh nghiệp tại Bến Tre bán thử nghiệm, hứa hẹn sẽ sớm có mặt rộng rãi trên toàn quốc. Đây là một sản phẩm rất thú vị và đặc biệt thân thiện với môi trường.

Sản phẩm ống hút dừa sẽ chính thức ra mắt vào tháng 4-2020. Hiện tại, sản phẩm này chỉ để tặng và bán lẻ nhằm thăm dò thị trường và đón nhận những ý kiến đóng góp.

Cocolike.vn ( Internet) 

 

 

Tin khác:

- Cách pha chế ly Coffee Dừa thơm ngon béo ngạy tại nhà

- Ngon khó cưỡng với món Vịt om nước dừa cho cả gia đình thưởng thức

1575 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn