CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Nước dừa bổ dưỡng, thanh nhiệt trong mùa hè, nhưng 7 nhóm người sau tuyệt đối nên tránh

Hoà 2 năm trước 1235 lượt xem

Nước dừa bổ dưỡng, thanh nhiệt trong mùa hè, nhưng 7 nhóm người sau tuyệt đối nên tránh

Nước dừa có chứa thành phần điện giải, chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp hạ nhiệt cơ thể nhanh chóng trong cái nóng của mùa hè. Nước dừa được lấy từ trái dừa non và là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin C cùng một số khoáng chất cần thiết.

Nước dừa cũng được sử dụng như một thức uống thể thao. Nó hoạt động như một phương thuốc tiêu hóa tự nhiên để chữa nhiều bệnh về sức khỏe.

Mặc dù nước dừa được coi là một thức uống kỳ diệu, nhưng bạn phải cân nhắc một số khía cạnh của nước dừa trước khi thưởng thức nó. Cùng với những lợi ích tuyệt vời, nước dừa cũng có những nhược điểm nhất định.

1. Nước dừa không tốt cho người có vấn đề về thận

Việc tiêu thụ quá nhiều nước dừa có thể khiến bạn rơi vào tình trạng phải đi tiểu liên tục. Nước dừa chứa một lượng lớn kali, có tác dụng như một chất lợi tiểu tự nhiên, giúp thận thải nước ra ngoài. Điều này có nghĩa là thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng nước dư thừa khiến cơ thể mệt mỏi.

Nuoc dua bo duong, thanh nhiet trong mua he, nhung 7 nhom nguoi sau tuyet doi nen tranh

Việc tiêu thụ quá nhiều nước dừa có thể khiến bạn rơi vào tình trạng phải đi tiểu liên tục, không tốt cho thận.

2. Nước dừa chứa nhiều đường, không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường

Nước dừa thường được uống như một sự thay thế cho các loại nước trái cây khác vì mọi người nghĩ rằng nó ít đường. Tuy nhiên, một cốc nước dừa chứa 6,26 gam đường. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên tránh tiêu thụ nước dừa.

3. Nước dừa không tốt cho người bị hội chứng ruột kích thích

Uống quá nhiều nước dừa không thể là một lựa chọn khôn ngoan vì nó có tác dụng nhuận tràng đối với hệ tiêu hóa. Do đó, những người bị hội chứng ruột kích thích nên tránh tiêu thụ nước dừa thường xuyên.

4. Nước dừa không tốt cho người huyết áp thấp

Uống quá nhiều nước dừa làm giảm huyết áp một cách đáng kể. Do vậy, những người bị huyết áp thấp nên hạn chế uống nước dừa.

Đặc biệt, nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị huyết áp cao, nước dừa có thể khiến huyết áp của bạn giảm xuống quá thấp, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn.

5. Nước dừa không tốt cho người dễ bị dị ứng

Một số người dễ bị dị ứng với một số đồ ăn và thức uống nhất định. Nước dừa cũng gây ra phản ứng dị ứng ở một số người dễ bị dị ứng thực phẩm. Bởi vì dừa, về cơ bản là một loại hạt cây, những người có nguy cơ bị dị ứng hạt cây có thể có tác dụng phụ .

6. Nước dừa không tốt cho vận động viên thể thao

Nhiều người tin rằng nước dừa là thức uống thể thao hoàn hảo cho vận động viên. Nước dừa không thể so sánh với thức uống thể thao mạnh mà các vận động viên yêu cầu.

Nuoc dua bo duong, thanh nhiet trong mua he, nhung 7 nhom nguoi sau tuyet doi nen tranh

Để tăng cường năng lượng và thi đấu tốt, các vận động viên không được uống nước dừa vì nó chứa ít carbohydrate.

Để tăng cường năng lượng và thi đấu tốt, các vận động viên không được uống nước dừa vì nó chứa ít carbohydrate. Ngoài ra, nước dừa chỉ chứa một phần mười natri khi so sánh với các thức uống thể thao khác.

7. Nước dừa không tốt cho bệnh xơ nang

Xơ nang là một bệnh di truyền ảnh hưởng đến phổi, hệ tiêu hóa và có thể làm giảm nồng độ muối trong cơ thể. Vì những người bị xơ nang cần phải uống chất lỏng hoặc thuốc để tăng lượng muối, đặc biệt là natri, do đó không nên uống nước dừa để thay thế cho thuốc hoặc chất lỏng.

Không có loại thực phẩm nào là không có nhược điểm. Tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng và lượng tiêu thụ là bao nhiêu. Khi so sánh với nhiều thức uống tự nhiên khác, nước dừa cho đến nay là một trong những lựa chọn lành mạnh nhất. Chỉ cần ghi nhớ để tránh tiêu thụ nước dừa quá mức và lưu ý với những người không nên uống nước dừa kể trên.

Tin khác:

- COCOLIKE TUYỂN DỤNG THÁNG 7-2022

- Công dụng bất ngờ của nước dừa tươi đối với sức khoẻ

1235 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn