CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Khám Phá Nguồn Gốc Của Cây Dừa Cùng CocoLike

Admin 6 năm trước 2112 lượt xem

Khám Phá Nguồn Gốc Của Cây Dừa Cùng CocoLike

Cây dừa là một loại cây ăn trái có lợi cho sức khỏe, được trồng khá phổ biến tại Việt Nam nhưng liệu bạn có biết nguồn gốc của nó. Cùng CocoLike khám phá nhé !

Dừa là một loài cây trong họ cau, chúng có hình dạng to lớn, cây có thể cao đến 30m, các lá đơn xẻ thùy lông chim 1 lần, cuống và gân chính dài 4–6 m các thùy với gân cấp 2 có thể dài 60–90 cm, lá kèm thường biến thành bẹ dạng lưới ôm lấy thân, các lá già khi rụng để lại vết sẹo trên thân.

Nguồn gốc của cây Dừa này không ai rõ, nhưng một số học giả cho rằng nó có nguồn gốc từ Đông Nam Châu Á và cũng có người cho rằng chúng có nguồn gốc từ miền tây bắc Nam Mỹ

Dừa phát triển tốt trên đất pha cát và có khả năng chống chịu mặn tốt cũng như nó ưa thích các nơi sinh sống có nhiều nắng và mua. Vì vậy chúng đã trở thành người dân định cư không thể thiếu trên những bờ biển vùng nhiệt đới. Chúng gần như không thể sống được ở những vùng có nhiệt độ khắc nhiệt như Địa Trung Hải (có độ ẩm thấp).

Quả của nó nhẹ và nổi trên mặt nước và có lẽ đã được phát tán rộng khắp nhờ các dòng hải lưu: quả thậm chí được thu nhặt trên biển tới tận Na Uy cũng còn khả năng nảy mầm được (trong các điều kiện thích hợp).

Lợi ích sức khỏe của Dừa

Trong nước dừa có gần như toàn bộ dưỡng chất cần cho cơ thể, nhiều vitamin nhóm B và chất khoáng. Hàm lượng kali và magiê trong nước dừa tương tự như dịch tế bào của người nên nó thường được dùng cho bệnh nhân bị tiêu chảy, thậm chí làm dịch truyền.

Nước dừa làm đẹp da, đen tóc. tăng sức khỏe cho tim mạch, có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm cân…

Các phần khác của cây dừa như vỏ xanh, xơ ở ngoài được dùng rửa vết thương, bỏng, chàm, lở. Vỏ cứng (sọ dừa) đốt thành than cầm tiêu chảy, chống phóng xạ. Cùi non ăn bổ tâm tì. Cùi già ép lấy dầu, bó chữa gãy xương, chế mĩ phẩm. Rễ dừa cầm máu, lợi tiểu và chữa được nhiều chứng bệnh thông thường khác.

Nước quả dừa xanh còn non được các nhà khoa học gọi là "nước khoáng thực vật" vì chứa nhiều vi lượng khoáng cần thiết cho cơ thể và đường ở dạng dễ tiêu hóa, lượng vitamin C đủ cho nhu cầu 1 ngày. Nước trong trái dừa 6-7 tuần tuổi là ngon và bổ nhất. Nước dừa từng được dùng làm dịch truyền trong Thế chiến thứ hai và Chiến tranh Việt Nam.

>> Xem thêm: Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Nước Dừa Tươi- Bạn có biết

Nguồn: Wikipedia

Tin khác:

- Nước dừa có tác dụng gì ? Có lợi gì cho Sức khỏe

- Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Nước Dừa Tươi- Bạn có biết ?

2112 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn