CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Hình ảnh tàu sân bay Mỹ ghé thăm vùng biển Đà Nẵng

Kendy Thai 4 năm trước 1187 lượt xem

Hình ảnh tàu sân bay Mỹ ghé thăm vùng biển Đà Nẵng

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) của Hải quân Mỹ sáng 5/3 đã vào vùng biển Đà Nẵng, trong chuyến thăm thứ hai của tàu sân bay Mỹ sau chiến tranh.

Từ 8h30 sáng 5/3, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) và tàu hộ tống USS Bunker Hill có thể được nhìn thấy từ bán đảo Sơn Trà, bên ngoài vịnh Đà Nẵng.

Tới khoảng 9h30, tàu USS Theodore Roosevelt nằm ở phao số 0, trước bãi Cát Vàng ở bán đảo Sơn Trà. Một tàu hộ vệ tiến sát vào cảng Tiên Sa.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ chủ trì lễ đón nhóm tác chiến tàu sân bay này vào đầu giờ chiều.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink, trong một thông cáo, nói chuyến thăm của tàu USS Theodore Roosevelt diễn ra đúng 2 năm sau lần ghé cảng lịch sử của tàu USS Carl Vinson vào năm 2018, và cũng đúng năm Việt Nam và Mỹ đang kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

“Chuyến thăm này theo sau chuyến thăm lịch sử của tàu USS Carl Vinson, tàu sân bay Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam trong hơn 40 năm”, Đại sứ Kritenbrink cho biết.

“Chuyến thăm cũng diễn ra vào thời điểm quan trọng trong quan hệ song phương. Chỉ 25 năm sau bình thường hóa, quan hệ ngoại giao của chúng ta đang tốt đẹp nhất từ trước đến nay”.

Trong khi đó, Chuẩn Đô đốc Stu Baker, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay (CSG) số 9, nói trong thông cáo rằng: “Chuyến thăm này là bằng chứng cho cam kết của Mỹ đối với một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở, nơi các quốc gia giàu mạnh và độc lập tôn trọng chủ quyền của nhau, và tuân thủ luật lệ quốc tế”.

Theo lịch trình trong thời gian lưu lại đây, các thủy thủ trên tàu sẽ tham gia một số hoạt động giao lưu nhân dân từ ngày 5-8/3.

Tàu USS Theodore Roosevelt là tàu thứ 4 của lớp Nimitz có 5.000 thủy thủ, hỗ trợ và thực hiện các chiến dịch trên không ở ngoài biển. Nhóm tác chiến có tổng cộng 6.500 thủy thủ, bao gồm một tàu sân bay, biên đội máy bay chiến đấu, một tàu tuần dương, và 6 tàu khu trục.

Nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt rời San Diego vào ngày 17/1 và được triển khai đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

USS Theodore Roosevelt có số lượng lớn tàu hộ tống. Dẫn đầu đoàn hộ tống là tuần dương hạm USS Bunker Hill (CG-52), lớp Ticonderoga.

Bunker Hill được trang bị hệ thống chiến đấu Aegis tối tân, gồm radar AN/SPY-1 cùng 122 ống phóng thẳng đứng (VLS) Mk41, có thể phóng tên lửa hải đối không SM-2, SM-6 và ESSM, tên lửa hành trình tấn công mặt đất Tomahawk và tên lửa chống ngầm.

 

Cocolike.vn ( Theo Zing )

Tin khác:

- Thực phẩm tăng sức đề kháng cơ thể cho gia đình trong mùa dịch Covid-19

- Dừa Bonsai hình chuột ngộ nghĩnh trưng Tết Canh Tý

1187 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn