CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Công dụng bất ngờ của nước dừa tươi đối với sức khoẻ

Hoà 2 năm trước 1250 lượt xem

Công dụng bất ngờ của nước dừa tươi đối với sức khoẻ

1 Làm đẹp da

Thành phần nước dừa tươi có chứa cytokinin và chất chống oxy hoá. Đây là 2 loại chất có tác dụng ngăn ngừa lão hoá da, cân bằng độ PH và liên kết các mô, giữ nước cho làn da. Ngoài ra, nước dừa tươi còn giúp làm sáng da và trị mụn hiệu quả.

Để trị mụn bằng nước dừa tươi, bạn có thể làm mặt nạ nước dừa trộn hỗn hợp bột nghệ và nước dừa. Sau đó ngâm khoảng 3 ngày trong ngăn lạnh và thoa lên mặt. Cuối cùng, hãy rửa sạch bằng nước ấm nhé. Những nốt mụn phiền toái sẽ biến mất ngay thôi!

Hoặc bạn chỉ cần thoa nước dừa lên vùng da cần làm đẹp, kiên trì mỗi tối thì sẽ có hiệu quả khá bất ngờ đó.

Làm đẹp da

2 Bổ sung năng lượng

Nước dừa tươi là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời vì trong thành phần có chứa nhiều loại vitamin như vitamin C, E, B1, B3, B5, B6. Ngoài ra, nước dừa còn chứa chất khoáng tốt cho cơ thể như sắt, selen, natri, canxi, magiê và phốt pho. Do đó, sau khi luyện tập thể thao, bạn nên bổ sung năng lượng bằng loại nước thần kỳ này thay vì các loại đồ uống thể thao khác.

Uống nước dừa còn giúp bổ sung lượng nước đã mất, giúp ngăn ngừa tình trạng tụt huyết áp, nhịp tim không đều và chuột rút.

Bổ sung năng lượng

3 Cải thiện hệ tiêu hoá

Một ly nước dừa tươi, đặc biệt khi uống vào buổi sáng sẽ giúp hệ tiêu hoá hoạt động ổn định. Điều này là nhờ thành phần axit lauric có trong nước dừa sẽ chuyển hoá thành monolaurin. Đây là chất có chứa hoạt tính kháng virus, giúp chữa trị các loại bệnh nhiễm trùng đường tiêu hoá. Ngoài ra, công dụng của nước dừa còn có lợi cho vi khuẩn đường ruột và axit trong dạ dày.

Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng nước dừa như 1 thuốc kháng sinh trị bệnh liên quan tới đường ruột. Bằng cách trộn nước dừa cùng 1 thìa dầu oliu rồi uống hàng ngày, kiên trì 3 ngày/tuần thì sẽ khỏi bệnh.

Cải thiện hệ tiêu hoá

4 Giảm cân

Đây hẳn là lợi ích mà nhiều chị em quan tâm đúng không nào? Nước dừa là một loại thực phẩm chứa chất điện giải tự nhiên và giàu triglyceride- một dạng chất béo giúp hỗ trợ phần nào trong việc giảm cân.

Một nghiên cứu trên tạp chí y khoa Ceylon Medical Journal chỉ ra rằng triglyceride giúp tiếp thêm năng lượng, hạn chế việc cảm thấy đói.

Nước dừa chứa rất ít calo và không có chất béo. Do đó, chị em có thể an tâm uống nước dừa như nước giải khát thông thường. Một mẹo giảm cân hữu ích đó là uống nhiều nước dừa vào buổi sáng. Vì bạn sẽ cảm thấy nhanh no và giảm cảm giác thèm ăn trong ngày.

Giảm cân

5 Tốt cho thận

Uống đủ nước là điều quan trọng để đảm bảo thận hoạt động hiệu quả. Bạn có thể uống nước dừa tươi thay thế cho nước lọc vì thức uống này có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, nước dừa tươi còn có khả năng ngăn ngừa bệnh sỏi thận an toàn.

Vì vậy, hãy uống một ly nước dừa buổi sáng để làm sạch đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ phát triển sỏi thận nhé!

Tốt cho thận

6 Giúp chống oxy hóa

Trong quá trình trao đổi chất, tế bào tạo ra các gốc tự do. Khi các tế bào bị căng thẳng hoặc bị tổn thương, các gốc tự do sẽ được sản sinh nhiều hơn.

Quá nhiều gốc tự do dẫn đến tổn thương tế bào và tăng nguy cơ mắc bệnh. Một nghiên cứu trên những con chuột bị tổn thương gan cho thấy sự cải thiện đáng kể khi điều trị bằng nước dừa tươi.

Chống oxy hóa

7 Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu y khoa, nước dừa cực kỳ hữu ích trong việc giảm nguy cơ mắc những bệnh liên quan tới tim mạch vì có chứa nhiều kali và axit lauric, 2 chất này cực kỳ tốt cho những người bị huyết áp cao.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

8Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật. Nhờ một số chất dinh dưỡng là chloride, sắt, kali, canxi,.. hỗ trợ kháng virus từ đó tiêu diệt mầm bệnh trước khi chúng phát triển và lây lan.

Tăng cường hệ miễn dịch

9 Hồi phục sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục bạn cảm thấy buồn nôn và không có năng lượng để hoạt động tiếp thì hãy thử uống nước dừa.

Những hoạt chất điện giải có trong dừa như natri, kali, magie giúp bù nước và chất điện giải mất đi trong khi tập. Từ đó hạn chế được tình trạng buồn nôn, đầy hơi có thể xảy ra.

Hồi phục sau khi tập thể dục

Với câu hỏi có nên uống nước dừa hằng ngày hay không? Thì câu trả lời là không nên bới vì mặc dù có nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe nhưng thực tế uống quá nhiều nước dừa trong thời gian dài vẫn có thể xuất hiện một số các tác hại không đáng có như: Nguy cơ tăng cân (một quả dừa cung cấp khoảng 70-80 Kcal). Do đó. không nên uống nước dừa thường xuyên, và uống khoảng 1-2 quả/ ngày là tốt.

Một lưu ý đó là bạn nên uống nước dừa ngay sau khi chặt để tránh mất các chất dinh dưỡng. Ngoài những lợi ích trên, hãy chia sẻ cùng CocoLike những công dụng khác của loại thức uống này nhé!

Tin khác:

- Nước dừa bổ dưỡng, thanh nhiệt trong mùa hè, nhưng 7 nhóm người sau tuyệt đối nên tránh

- Hướng dẫn uống nước dừa đúng cách

1250 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn