CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Cách làm sữa dừa thơm ngon bổ dưỡng mà ai cũng làm được tại nhà !

Kendy Thai 5 năm trước 2956 lượt xem

Cách làm sữa dừa thơm ngon bổ dưỡng mà ai cũng làm được tại nhà !

Trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng. Những chất như: glucose, axit amin, magiê, phốt pho, canxi, đồng, sắt đều có. Đặc biệt dừa còn có mangan – hợp chất rất cần thiết cho cơ thể. Nó tham gia vào quá trình cấu tạo của xương, hỗ trợ chuyển hóa đạm, đường, béo.

Cách làm sữa dừa tại nhà

Nguyên liệu :

Cách làm :

Bước 1: Bỏ phần dừa tươi đã được nạo ra một bát thủy tinh to. 

Bước 2: Cho nước nóng vào bát, ngâm phần dừa tươi trong khoảng 5-7 phút. Bước ngâm này sẽ giúp dừa mềm, dễ xay và chắt sữa hơn ở các sau. 

Chú ý là dùng nước nóng già chứ không phải nước sôi nhé các bạn, nếu dùng nước sôi sẽ khiến dừa bị tách nước. 

Bước 3: Sau 5-7 phút ngâm thì các bạn cho cả nước và dừa vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn đến khi hỗn hợp có màu trắng sữa thì dừng lại

Bước 4: Chắt và lọc sữa dừa qua vải lọc để không dính phần cơm dừa được xay nhuyễn lẫn vào. Có thể lọc qua rây, qua vải màn hoặc qua khăn sạch đều được, dùng thìa hoặc dùng tay ấn chặt, ép sao cho nước ở phần cơm dừa được chắt hết. 

Với hỗn hợp cơm dừa đã xay, bạn dùng vải sạch hoặc túi lọc chuyên dụng lọc lấy nước cốt. Với nước cốt được lọc đầu tiên thì đây chính là sữa dừa đặc , chúng ta có thể lọc nhiều lần.

Ứng dụng sữa dừa cũng khá phổ biến hiện nay có thể dùng để nấu ăn với các món chè, bánh, thịt kho, tôm rim,… Hoặc cốt dừa có thể cô đặc thành dầu dừa để dưỡng mi, dưỡng tóc. Hoặc  dùng nó như loại mặt nạ dưỡng da thiên nhiên.

Cách lưu trữ và bảo quản sữa dừa

Phải bảo quản sữa dừa trong ngăn mát tủ lạnh, thời gian để được khoảng 4 ngày, khi lạnh sữa dừa có thể tách lớp chất béo đông đặc ở phía trên, khi sử dụng để ra nhiệt độ phòng rồi lắc đều lên là dùng được bình thường nhé. Để lâu hơn, sữa dừa sẽ có mùi hăng, ảnh hưởng hương vị món ăn và sinh tố, nước giải khát khi cho thêm sữa dừa vào.

Để sữa dừa thơm, bùi, béo ngậy nhất thì nên chọn những quả dừa già vốn nhiều cơm, phần cơm dày, béo và thơm hơn so với dừa non. 
Sữa dừa không chỉ là thêm nguyên liệu vào các món ăn mà còn là một thức uống giải khát mùa hè khá là dễ uống và thơm ngậy được nhiều người yêu thích, khi uống trực tiếp sữa dừa, các bạn có thể pha thêm với chút vani, socola để có hương vị thơm ngon như ý muốn. 

Cocolike.vn

Tin khác:

- Bánh xếp nhân dừa thơm béo dễ làm cho cả nhà cùng thưởng thức

- Cách trồng hoa lan bằng xơ dừa đơn giản, tiết kiệm, phát triển tốt

2956 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn