CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Cách làm món tôm hấp nước dừa thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Kendy Thai 4 năm trước 1296 lượt xem

Cách làm món tôm hấp nước dừa thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Món tôm hấp nước dừa món ăn vô cùng lạ miệng, độc đáo và không kém phần bổ dưỡng. Tôm là một loại thực phẩm giàu chất canxi tốt cho cơ thể, nhất là hệ xương, đặc biệt nó có thể phòng chống bệnh loãng xương cho người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Nước dừa mát và bổ có tác dụng thanh nhiệt, đẹp da, giữ dáng… Với món ăn này, các bạn không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức.

1. Chuẩn bị nguyên liệu cho tôm hấp nước dừa

– ½ kg tôm (các bạn chú ý khi chọn tôm: tôm mua phải tươi, sống, tùy theo sở thích của gia đình mà chọn tôm to, vừa hoặc nhỏ, tuy nhiên các bạn không nên chọn loại quá nhỏ vì khi chế biến sẽ khó làm)

Dừa: chọn loại dừa xiêm, cỡ nhỏ thôi nhé

– Các loại gia vị cần phải có: hành tím, muối, bột nêm

– Các loại rau sống: Xà lách, cà chua, hành lá, dưa chuột.

2. Cách chế biến tôm hấp nước dừa:

Bước 1: Các bạn đổ tôm ra rổ, cắt bớt phần râu tôm. Sau đó, rửa sạch tôm, để tôm cho ráo nước.

Bước 2: Hành tím các bạn hãy bóc sạch vỏ rồi băm nhỏ. Rau xà lách các bạn nhặt rửa sạch rồi ngâm qua với nước muối loãng để có thể loại bỏ một số những chất độc hại. Hành lá nhặt rửa sạch rồi bạn hãy lấy những cọng trắng vừa tước nhỏ, cà chua rửa sạch rồi gọt vỏ làm hoa để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn hơn. Dưa chuột rửa sạch, thái khoanh mỏng.

Bước 3: Lấy quả dừa, gọt phần vỏ xanh bên ngoài đi. Bạn lấy phần nước dừa đổ riêng ra 1 cái tô, phần còn lại, các bạn tỉa thật khéo tay, sao cho phần đầu quả dừa có hình tròn, đẹp mắt. Phần tỉa này để sau này các bạn xếp tôm xung quanh.

Bước 4: Phần nước dừa đổ ra tô, các bạn cho vào xoong đun sôi. Sau đó, đổ hành tím đã băm nhỏ vào, nêm muối và bột nêm cho vừa ăn, cho tôm đã rửa sạch vào xoong đảo đều tay. Khi đã nhìn thấy tôm chuyển sang màu đỏ thì các bạn hãy tắt bếp và vớt tôm ra 1 cái đĩa.

Bước 5: Sau đó bạn hãy xếp những con tôm vừa gắp ra lên miệng của quả dừa. rồi lấy phần nước dừa vừa đun đổ vào trong quả dừa . Như vậy là các bạn đã hoàn thành xong món tôm hấp nước dừa. để cho món ăn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn thì các bạn hãy lấy rau xà lách xếp xung quanh chiếc đĩa rồi đặt quả dừa đã được xếp tôm lên trên rồi bạn cho hoa cà chua, dưa chuột xếp quanh trang trí, rồi rắc hành lá đã tước mỏng lên trên.

Chỉ với một khoảng thời gian ngắn các bạn đã chế biến xong món tôm hấp nước dừa vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Với những chú thơm ngọt có thêm mùi thơm và vị ngậy của dừa. Khi ăn nếu không thích ăn vỏ các bạn có thể bóc vỏ tôm và chấm cùng với phần nước sốt bên trong trái dừa. Với món tôm hấp nước dừa thơm ngon độc đáo này các chị em phụ nữ có thể chế biến tại ngay chính ngôi nhà của mình mà không sợ phải tốn nhiều thời gian và công sức. Món ăn sẽ góp phần giúp cho bữa ăn trở nên thơm ngon hấp dẫn và độc đáo hơn. Món ăn sẽ giúp cho mâm cơm gia đình tuyệt vời hơn và giảm được những mệt mỏi căng thẳng của các thành viên trong gia đình.

Cocolike.vn

Tin khác:

- Khoai sắn hấp cốt dừa thơm ngon dễ làm

- Xôi dừa thơm dẻo nấu bằng nồi cơm điện đơn giản tại nhà

1296 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn