CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Cách làm mẻ dừa khô thơm giòn nhâm nhi ngày đông

Kendy Thai 4 năm trước 1416 lượt xem

Cách làm mẻ dừa khô thơm giòn nhâm nhi ngày đông

Cách làm đơn giản dưới đây Cocolike sẽ chia sẻ cho bạn làm một mẻ dừa khô thơm ngon để ăn kèm với chè, sinh tố, .. ăn vặt. Chúc bạn thành công.

  Chuẩn bị nguyên liệu: 

- 200gram cùi dừa già ( già chứ không non nhé ) 

- 50gram đường vàng

- 60gr đường nâu

- 1 chút vani.

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Dừa nên chọn loại già sau đó tách khỏi lớp vỏ cứng, gọt sạch phần vỏ nâu bên ngoài rồi rửa sạch. Tiếp theo bạn dùng nạo để nạo dừa thành sợi ngắn cỡ 2-3 đốt ngón tay là vừa. Rửa sạch dừa với nước lạnh tới khi thấy nước trong là được, để ráo nước.

- Bước 2: Cho dừa vào âu cùng với đường vàng, đường nâu sau đó trộn đều và ướp khoảng 6-7 tiếng cho dừa ngấm đường, trong thời gian ướp dừa thi thoảng trộn đều để dừa ngấm đều nước đường.

- Bước 3: Cho dừa và nước đường vào chảo, bật bếp nấu cho nước đường sôi lên thì để lửa trung bình. Thỉnh thoảng bạn đảo đều và xào cho tới khi nước đường keo lại, cho thêm vani rồi tiếp tục xào để dừa khô ráo hoàn toàn là tắt bếp.

- Bước 4: Bật lò nướng 150 độ C trước 5 phút cho lò nóng lên, tiếp theo bạn đổ dừa vừa xào khô ra khay nướng, dàn đều sau đó cho khay dừa vào lò nướng sấy khoảng 30 phút là dừa khô giòn, trong quá trình sấy cứ 10 phút bạn đảo đều dừa để dừa được giòn đều.

Dừa đã sấy khô giòn thì lấy ra khỏi lò, để cho nguội hẳn mới đem cất trong hộp kín, bảo quản nơi thoáng mát. Món dừa khô có thể ăn kèm với các loại chè, tào phớ hay sữa chua hoặc có thể ăn trực tiếp đều rất hấp dẫn.

Cocolike.vn

  

Tin khác:

- Lạ miệng với món gỏi củ hũ dừa tôm thịt đậm chất Nam Bộ

- Bánh xếp nhân dừa thơm béo dễ làm cho cả nhà cùng thưởng thức

1416 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn