CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Cách bảo quản Dừa Xiêm tươi ngọt, đảm bảo sức khỏe

Kendy Thai 5 năm trước 30205 lượt xem

Cách bảo quản Dừa Xiêm tươi ngọt, đảm bảo sức khỏe

Dừa được xem là trái cây mang đến nguồn nước khoáng tự nhiên vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu uống nước dừa hay bảo quản dừa không đúng cách sẽ rước họa vào thân mà nhiều người không hề hay biết. Sau đây bài viết: Cách bảo quản Dừa luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng? Uống được không bị hư sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dừa cũng như cách bảo quản an toàn nhất.

5 công dụng thần kỳ của quả dừa

Dừa cung cấp nước, giảm nguy cơ bị mất nước

Nước dừa được biết đến là nước khoáng tự nhiên, là thức uống tuyệt vời trong những ngày hè. Trong nước dừa có chứa nhiều chất khoáng tự nhiên, đặc biệt là kali có tác dụng điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Và đặc biệt nước dừa rất tốt cho thận, như bạn thấy sau khi uống nước dừa thường rất nhanh mắc tiểu, chính vì vậy mà các chuyên gia khuyến cáo nên uống nước dừa vào buổi sáng để làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Cung cấp năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch

Bởi vì trong nước dừa có chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như: sắt, kali, canxi, magie, photpho, natri, acid lauric, ít chất béo nhưng giàu vitamin… vì vậy giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch. Không chỉ vậy, nước dừa có chứa lượng đường khá ít hơn so với những nước đóng chai khác, giúp bổ sung và nâng cao năng lượng cho cơ thể một cách tối ưu.

Tác dụng kháng vi khuẩn, chống viêm, tốt cho tim mạch

Một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng, nước dừa có chứa các thành phần: monolaurin, monoglyceride kháng virus, kháng khuẩn và antiprozoal chúng tác dụng kháng vi khuẩn, chống viêm chống oxy hóa cực kỳ tốt. Nó còn hỗ trợ trong việc điều trị, cân bằng huyết áp do nồng độ kali và axit lauric cao. Không chỉ vậy, nó vòn giúp tăng HDL (tốt) cholesterol để duy trì sức khỏe tim mạch.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong nước dừa có chứa nhiều axit lauric, khi chúng ta uống vào cơ thể, nó sẽ chuyển đổi thành monolaurin – một chất kháng virut, kháng khuẩn và chống lại các bệnh về đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng ở đường tiêu hóa. Nước dừa rất có lợi cho đường ruột và dạ dày, vì vậy bạn nên uống một ly nước dừa mỗi sáng sẽ giúp hệ tiêu hóa và dạ dày hoạt động tốt hơn. Nước dừa còn có thể điều trị được bệnh kiết lỵ, táo bón, khó tiêu, giun đường ruột, bệnh tả,…

Làm đẹp da, giảm cân

Một trong những thần dược làm đẹp da được công chúng mệnh danh đó chính là nước dừa. Bởi vì nước dừa cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể, giúp da luôn đẩy đủ độ ẩm, giúp da mềm mại, tránh tình trạng khô da. Bên cạnh đó, với hàm lượng axit laurin còn có tác dụng ngăn ngừa được quá trình lão hóa da, cân bằng độ pH và giữ cân bằng, liên kết các mô da, giúp da luôn chắc khỏe. Không chỉ vậy, đây là thức uống thần thánh cho các nàng béo, bởi nước là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, nó rất có lợi cho những nhân đang đấu tranh với các vấn đề về cân nặng.

Cách bảo quản Quả dừa tươi ngon, lâu bị hư ?

Nước dừa hay bất cứ loại thực phẩm, trái cây nào cũng vậy, nó sẽ ngon hơn khi chúng ta sử dụng ngay và các dưỡng chất sẽ không bị mất đi và được hấp thu vào cơ thể. So với những loại trái cây hoa quả khác thì dừa được xem là quả lâu hư và mất chất nhất. Vì vỏ quả dừa khá dày và bên trong lớp xơ có một vỏ bọc rất cứng, có thể bảo quản không cho bất kỳ vi khuẩn, con trùng gì chui vào.

Có lẻ bạn không biết đấy, quả dừa có thể bảo quản được trong vòng từ 2-3 tuần mà vẫn không hề bị hư hay mất chất. Tuy nhiên, bạn phải để trong nhiệt độ thích hợp, và nên gọt vỏ và bỏ ở nhiệt độ 1-4 độ C, đối với dừa còn nguyên vỏ nên để 8 độ C. Nếu để ở ngoài nơi thoáng mát thì có thể trên một tuần vẫn không bị hư hại gì.

Cocolike.vn

Tin khác:

- Cùng Cocolike khéo tay với cách làm bánh ít nhân dừa thơm ngon

- Ý nghĩa quả Dừa trong mâm ngũ quả trang trí bàn thờ ngày Tết

30205 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn