CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

Bánh xếp nhân dừa thơm béo dễ làm cho cả nhà cùng thưởng thức

Kendy Thai 4 năm trước 9893 lượt xem

Bánh xếp nhân dừa thơm béo dễ làm cho cả nhà cùng thưởng thức

Bánh xếp nhân dừa, món cũ đầy thương nhớ về một thời tuổi thơ. Hương vị ngọt ngào thơm béo cả nhân dừa với lớp vỏ bánh mềm thật tuyệt.

Nguyên liệu làm bánh xếp nhân dừa.

 - 250g bột mì

– 20g bột gạo

– 200gr đường

– 20ml dầu ăn

– 80ml nước

– 30g đậu phộng

– Một tí muối, 1 quả trứng gà

– 300gr dừa nạo

– Cùng với một số dụng cụ để chế biến.

Cách làm bánh xếp nhân dừa.

Bước 1: Đầu tiên ta tiến hành rang đậu phộng. Cho đậu phộng vào chảo cùng với một tí muối, ta rang đều cho đến khi đậu phộng chuyển màu vàng và lớp vỏ đậu nứt ra là được. Ta cho đậu ra rổ và để nguội rồi bóc cho thật sạch vỏ nhé.

Bước 2: Ta cho bột gạo và bột mì vào một cái tô lớn, sau đó cho vào một tí muối, 1 muỗng đường, 1 lòng đỏ trứng gà và 20ml dầu ăn. Ta trộn bột đều lên . Ta cho 80ml nước vào bột rồi tiếp tục trộn đều cho đến khi bột đặc lại thành cục. Ta viên bột lại thành cục tròn. Ta đem bột đi ủ khoảng 30 phút.

Bước 3: Ta cho dừa vào chảo rồi bắt lên bếp, tiếp đó ta cho hết phần đường còn lại vào dừa rồi trộn đều lên. Ta cho vào một tí nước rồi bật bếp ở lửa nhỏ. Ta xào dừa cho đến khi phần đường tan hết thì ta cho phần đậu phộng vào rồi trộn đều. Ta cho bột bắp đã khuấy với nước vào và trộn đều. Ta xào khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Phần nhân dừa ta đem vo thành từng cục bằng nắm tay để chế biến. Ta vo hết phần nhân đã chuẩn bị là được nhé.

Bước 5: Bột sau khi đã ủ xong thì ta lấy bột ra rồi cán cho bột mỏng ra khoảng 0,5cm. Tiếp đó ta dùng chiếc ly có miệng hình tròn để in xuống bột. Ta sẽ thu được những miếng bột hình tròn.

Bước 6: Ta cho nhân vào chính giữa bánh, sau đó gấp đôi phần bột lại sao cho phần nhân nằm gọn bên trong chiếc bánh. Ta cứ làm như thế cho đến hết phần bột đã chuẩn bị.

Bước 7: Tùy vào sở thích bạn có thể nướng cũng như chiên bánh để phù hợp với khẩu vị gia đình bạn

Chiên bánh: Bắt dầu lên bếp và đun cho dầu thật sôi, tiếp đó ta cho bánh xếp nhân dừa vào chiên cho lớp vỏ chuyển sang màu vàng đều thì vớt ra để cho ráo dầu, chiên hết phần bánh xếp nhân dừa đã chuẩn bị nhé.

Nướng bánh : Dàn đều dừa nạo ra khay nướng và nướng ở 180 độ C trong 5 phút rồi lấy ra để nguội. Để làm bánh dừa nướng ngon thì bạn cần nướng dừa nạo tươi trước trong lò cho tinh dầu dừa được kích hoạt, tỏa hương thơm ngát.

Với cách chế biến vô cùng đơn giản cũng như nguyên liệu chế biến dễ tìm thì ta đã có món bánh xếp nhân dừa thơm ngon đúng điệu rồi đấy. Một món ăn thật tuyệt như thế này thì đừng nên bỏ qua.

Cocolike.vn

Tin khác:

- Cách làm mẻ dừa khô thơm giòn nhâm nhi ngày đông

- Cách làm sữa dừa thơm ngon bổ dưỡng mà ai cũng làm được tại nhà !

9893 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn