CocoLike - Dừa tươi 100% tự nhiên. Giao hàng tận nơi tại Đà Nẵng

3 cách chữa bệnh gout bằng quả dừa xiêm dễ thực hiện nhất

Hoà 2 năm trước 791 lượt xem

3 cách chữa bệnh gout bằng quả dừa xiêm dễ thực hiện nhất

Đã từ lâu, nước dừa là một thức uống giải khát quen thuộc của người Việt. Nhưng bạn có biết, nước dừa mang lại rất nhiều lợi cho sức khỏe như bổ sung khoáng chất, chất điện giải, vitamin. Điều đặc biệt hơn, nước dừa còn có thể giải độc, đào thải axit uric (nguyên nhân gây bệnh gout) ra khỏi cơ thể. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 cách chữa bệnh gout từ quả dừa xiêm quen thuộc.

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể điều trị được bệnh gout.

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể điều trị được bệnh gout.

Thành phần dinh dưỡng trong nước dừa xiêm

Quả dừa xiêm (tiếng Anh: Siamese coconut) như tên gọi của nó đã cho biết rõ xuất xứ từ Thái Lan hay còn gọi là Xiêm. Quả dừa xiêm tuy nhỏ hơn nhưng khi trồng trọt lại đạt năng xuất cao hơn các loại dừa khác, cho ra nhiều quả hơn. Hiện nay, dừa xiêm được trồng nhiều ở vùng Tây Nam Bộ.

Dừa thường cho trái quanh năm, không cần phải đợi vào mùa mới có thể thu hoạch. Thông thường, vào mùa mưa, dừa sẽ cho trái nhiều. Vào mùa hạn, người trông vườn cần phải quan tâm đến việc tưới tiêu nhiều hơn để cây cho ra trái.

Vào mùa mưa, dừa có giá bán khoảng 10.000 VNĐ/quả. Vào mùa nắng hạn, dừa có giá bán tầm 13.000 – 15.000 VNĐ/quả.

Dừa xiêm cho nước có vị ngọt thanh hơn các loại dừa khác. Thành phần dinh dưỡng có trong mỗi trái dừa là:

Có thể thấy, nước dừa xiêm và nước dừa nói chung sẽ cung cấp cho cơ thể bạn một nguồn dinh dưỡng và các khoáng chất thiết yếu.

3 cách chữa bệnh gout bằng dừa xiêm

1. Thường xuyên uống nước dừa

Hãy thường xuyên uống nước dừa. Các thành phần trong nước dừa có tác dụng thanh lọc cơ thể, khử độc và làm giảm ứ đọng axit uric trong các khớp. Các axit uric ngưng tụ trong khớp chính là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Nước dừa sẽ làm tan khối axit uric, kháng viêm và cải thiện tình trạng bệnh gout của bạn.

2. Áp dụng công thức dừa xiêm và đậu đen

Ngoài uống trực tiếp nước dừa, bạn cũng có thể áp dụng công thức dừa xiêm kết hợp với đậu đỗ đen để tạo ra bài thuốc điều trị bệnh gout.

Nói về tác dụng của đậu đen, loại đậu này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tính kháng viêm cao. Do đó, đậu đen giúp người bệnh gout hoặc các bệnh về viêm khớp tiêu viêm, đẩy lùi những cơn đau nhức. Khi kết hợp đậu đen với nước dừa, tổ hợp này sẽ giúp bạn giảm lượng axit uric trong máu, hạn chế được sự tích tụ axit uric và giảm sưng viêm, đau nhức.

Đậu đen có tính năng kháng viêm, giảm đau.

Đậu đen có tính năng kháng viêm, giảm đau.

Cách làm như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Các bước tiến hành:

Cứ 3 tuần, bạn nên ăn món ăn này một lần. Món ăn đậu đỗ đen chưng nước dừa sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh gout.

3. Dừa xiêm kết hợp với lá trầu

Một công thức khác cũng giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau đớn và sưng viêm của bệnh gout đó là nước dừa kết hợp với lá trầu. Tất cả đều là những nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, có thể tìm chúng ngay trong vườn nhà bạn.

Kết hợp lá trầu với nước dừa cũng là một bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả.

Kết hợp lá trầu với nước dừa cũng là một bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả.

Lá trầu có chứa một số tinh dầu và hoạt chất như Estragol, Chavibetol, Eugenol, Chavicol,… có tác dụng kháng viêm, giúp tiêu sưng, giảm đau do viêm.

Cách làm như sau:

Nguyên liệu cần có:

Các bước thực hiện

Khi chặt dừa, giữ lại một phần xơ trên đầu sọ dừa để làm nắp đậy.

Khi chặt dừa, giữ lại một phần xơ trên đầu sọ dừa để làm nắp đậy.

Hãy kiên trì dùng bài thuốc nước dừa và trầu không này trong vòng 7 ngày để loại bỏ cơn đau do bệnh gout gây ra. Bài thuốc này có tác dụng điều trị bệnh gout tuy nhiên nếu trường hợp của bạn quá trầm trọng, hãy đến gặp bác sĩ để điều trị.

Một số lợi ích khác từ nước dừa

Từ ngày hôm nay, bạn hãy uống nước dừa thường xuyên hơn để đẩy lùi bệnh gout. Ngoài ra, nước dừa còn mang lại những tác dụng không ngờ đối với sức khỏe như:

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Cocolike.vn không đưa ra phương pháp điều trị, lời khuyên hay chẩn đoán thay cho bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên y tế.

Tin khác:

- Lưu lại công thức 9 món ngon từ dừa để cần là có ngay

- Cả nhà 4 F0 hồi phục nhờ nước dừa: Chuyên gia giải thích và lưu ý khi sử dụng

791 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
Mã xác nhận
Tư vấn